Tu Tập Pháp
Chỉ Dẫn Cho Người Lúc Lâm Chung (Phần 1) – Jigme Lingpa
Trước khi chỉ dẫn cho người lâm chung, hãy bắt đầu bằng cách gọi tên người ấy với số lần phù hợp. [Tên người mất], đang trải nghiệm sự vô thường, con bây giờ đã chết (3 lần). Con không phải là người duy nhất đang trải nghiệm cái mà chúng ta gọi là “chết”; đây là con...
Cơn Mưa Liên Hồi Vì Lợi Ích Chúng Sinh- Đức Karmapa Thứ 15
Hướng dẫn chi tiết về cách tu tập và tụng chú Om Mani Padme Hung, đồng thời giải thích ý nghĩa và lợi ích của pháp tu Chenrezig ( Quán Thế Âm) viết bởi Karmapa thứ 15 Khakhyan Dorje,
Con Đường Của Sự Tỉnh Thức – Jamgon Kongtrul Rinpoche
Tuyển tập những lời dạy của Jamgon Kongtrul trên phương tiện truyền thông đại chúng.
Lời khuyên dành cho Lhawang Tashi – Jamgon Kongtrul Lodro Thaye
Con xin quy y nơi đức Liên Hoa Sanh
Hỡi các đạo sư Kagyu, xin hãy ban phước lành
Xin hãy chuyển những người tín tâm tới với pháp
Nguyện cầu chúng con trân quý con đường giải thoát toàn hảo.
Là Phật Tử – Dzongsar Jamyang Khuyentse Rinpoche
Tuyển tập những lời dạy của Dzongsar Jamyang Khuyentse Rinpoche trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Bài viết giới thiệu về quan điểm và cách nhìn sâu sắc của Rinpoche về đạo Phật, cũng như tháo gỡ những trở ngại khó khăn trên con đường tìm hiểu và tu tập Phật Pháp.
Gọi Thầy Từ Ngàn Xa – Jamgon Kongtrul Lodro Thaye
Gọi Thầy Từ Chốn Ngàn Xa Lời Khẩn Nguyện Xuyên Thấu Tâm Can Với Lòng Chí Thành Quy Ngưỡng Jamgon Kongtrul Rinpoche, Lodro Thaye (1813-1899) Hỡi ôi! Chúng sinh như con với ác nghiệp và bất thiện hạnh, Từ vô thủy đã nổi trôi trong sinh tử luân hồi. Phải chịu đựng thống...
Lời Tâm Huyết Của Đạo Sư Đại Thủ Ấn – Gendun Rinpoche
Chúng ta không những có được đời sống nhiều thuận lợi, lại còn có thể tiếp cận được với Phật Pháp, đó không phải là kết quả của những gì ta đã đã làm trong đời sống hiện tại mà phần nhiều là do những hành động thiện lành trong đời trước.
Thân người quý báu, Bảo Châu Trang Nghiêm của Sự Giải Thoát, Gampopa
Như đã được đề cập đến trong chương trước, trong tất cả chúng sinh trong cõi luân hồi đều mang trong mình Phật tánh. Cho dù là vậy, có phải tất cả chúng sinh trong 5 cõi: địa ngục, quỷ đói, súc sinh, atula và cõi trời đều có khả năng để tu thành chánh quả? Câu trả lời là Không. Chỉ có ở “Kiếp người quý báu” mới hội tụ đủ 2 phẩm chất của Thiện và Duyên và tâm phát khởi 3 Lòng tin mới có đủ những điều kiện thuận lợi để tu tập chánh pháp.
Bốn Pháp của Gampopa- Pháp Thoại- Lopon Tsechu Rinpoche
Tại sao lại có người đi tìm cầu pháp học, học Pháp thì có ích lợi gì? giác ngộ đầu tiên của ta về ý nghĩa của giáo Pháp đó là mọi thứ đều vô thường, và vô thường thì đang xảy đến với ta. Vì vậy, điều đầu tiên mà đức Phật thuyết giảng cũng là về vô thường. Khi ngài dạy về tứ Diệu Đế trong lần quay bánh xe pháp thứ nhất, ngài dạy rằng, vạn vât được hợp thành rồi cũng có ngày tan rã. Đây chính là lời dạy đầu tiên trong bốn Ấn, bốn lời dạy cơ bản trong đạo phật.
Điều gì ngăn con nhận ra bản tánh chân thật của con, tức là Phật Tánh, Karmapa
Đó cũng là lý do vì sao chúng ta phải có rất nhiều can đảm, và một chút bướng bính – thậm chí cần cứng đầu một chút để thực sự đối diện với chính mình.
Ý Chí Kim Cương – Pamela Gayle White phỏng vấn ngài Karmapa thứ 17 Trinley Thaye Dorje
Có một con đường dần dần để tiến đến trạng thái giác ngộ của tâm, nơi một người hoàn toàn thoát khỏi sự điều khiển của hai kẻ sai xử thế giới tương đối này: phiền não, (những cảm xúc gây khổ đau – hay nói đơn giản là sự mê lầm) và luật nhân quả, nghiệp hay các món nợ do nghiệp đã gây.
37 Pháp Hành Của Bồ Tát Đạo
Đã được thân người quý hiếm đầy đủ sự tự do và may mắn, vậy hãy chuyên cần lắng nghe, suy tư và thiền quán bất kể ngày đêm để giải thoát cho chính mình và chúng sanh khỏi biển khổ luân hồi – Đấy là pháp hành Bồ tát đạo.
Gọi Thầy Từ Ngàn Xa – Sharmapa
Bài viết được ra đời trong bối cảnh là Sharmapa người đứng thứ hai trong truyền thừa Karma Kagyu vừa đạt một sự chứng ngộ nhất định. Sự tha thiết, khiêm cung và thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của chính mình trong khi là người rất lớn trong đại chúng, điều này đã đem lại sự khâm phục từ đệ tử và cũng giúp họ có sự can đảm để nhìn vào khuyết điểm của chính mình.